Video Thế giới đó đây

Pháp: Vịt “tung tăng” dạo chơi Paris trong mùa dịch Covid-19

Ở Pháp, khi mà người dân không được ra khỏi nhà do lệnh cấm của Chính phủ, thì các loài động vật đang “mải miết” khám phá những con phố vắng vẻ.
23:09 - 26/04/2020

Hình ảnh hiếm thấy: 2 con vịt ngồi "ung dung" trên bệ đá phía trước một bức tượng Bảo tàng d’Orsay. Chúng đi từ sông Seine, lạch bạch vượt qua một tuyến đường cao tốc 4 làn để đến được đây.

Theo các nhà điểu cầm, sự vắng vẻ của con người đã "khuyến khích" các loài đi "khám phá" các vùng đất mới.

Thời gian này, hầu hết người dân Pháp phải ở nhà, các cửa hàng đóng cửa, cảnh tượng giao thông tắc nghẽn không còn, phố phường trở nên yên tĩnh.

Điều đó tạo nên một môi trường thân thiện hơn cho các loài chim. Đặc biệt, tiếng ồn đo ở một số tuyến đường đông đúc nhất Paris cũng giảm. Những "khúc ca" lảnh lót của những chú chim giờ không còn phải lo "cạnh tranh" với tiếng phương tiện giao thông.

Tại hòn đảo Mont Saint-Michel ở Tây Bắc nước Pháp, mọi thứ cũng không khác gì thủ đô Paris. Thông thường nơi này rất đông khách du lịch, nhưng giờ rất vắng.

Nhưng những loài động vật này có thể lại sắp phải thay đổi thói quen mà chúng mới hình thành được ít lâu này, bởi ngày 11/5 tới, khi Pháp dần gỡ bỏ các hạn chế, cuộc sống lại trở lại như xưa. Lại là một nước Paris với xe cộ đông đúc, người đi lại tấp nập, những tiếng còi xe…

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.