Video Tin trong nước

Phát triển nghề nuôi cá trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình

Với diện tích hơn 8.000 héc ta mặt nước, lưu lượng dòng chảy lớn, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi nên khu vực lòng hồ Hòa Bình có nhiều tiềm năng để phát triển nuôi trồng thủy sản.
23:14 - 25/11/2020

Trong nhiều năm nay, người dân đã biết tận dụng và khai thác mặt nước để phát triển nghề nuôi cá lồng qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu bền vững.

Bản Mó Hém và Xóm Ké huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình là hai bản nằm ven lòng hồ Hòa Bình. Tận dụng mặt nước của vùng lòng hồ sông Đà người dân nơi đây đã phát triển nghề nuôi cá lồng mở ra một hướng sản xuất mới góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống. 

Trước đây, khi mới triển khai mô hình này, nhiều gia đình gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của chính quyền xã, huyện từ việc làm lồng đến việc chọn giống và cách nuôi để áp dụng vào thực tế chăm sóc và phòng bệnh cho cá đến nay nhiều bè nuôi cá lồng của người dân nơi đây đã phát triển tốt, cá khỏe mạnh lớn nhanh và không có dịch bệnh tạo ra nguồn thu nhập khá cho nhiều hộ dân nơi đây. 

Bên cạnh việc mua con giống đảm bảo chất lượng từ các cơ sở uy tín, người dân nơi đây sử dụng nguồn thức ăn chính là các loại cá tép tươi như thế này. Đây chính là bí quyết tạo nên chất lượng đặc trưng và thương hiệu riêng của cá vùng lòng hồ Sông Đà tại Hòa Bình.

Với việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật cùng với sự đồng hành của chính quyền địa phương trong việc xây dựng thị trường, xây dựng thương hiệu, hy vọng rằng những mô hình nuôi cá lồng đạt tiêu chuẩn sẽ được hình thành và nhân rộng, giúp tỉnh Hòa Bình đánh thức được tiềm năng vùng lòng hồ.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.