Video Tin trong nước

Phát triển thêm không gian nghệ thuật tại phố đi bộ để thu hút du lịch

Không gian văn hóa nghệ thuật công cộng là điểm nhấn nổi bật của phố đi bộ Hồ Gươm. Với việc vừa được mở cửa trở lại, điểm đến này đã phát huy hiệu quả các không gian nghệ thuật để thu hút du lịch thích ứng với tình hình mới.
19:18 - 29/03/2022

Những người nghệ sĩ say sưa biểu diễn trong tiếng nhạc rộn ràng như thế này đã trở thành hình ảnh rất quen thuộc đối với bất cứ ai đến không gian phố đi bộ Hồ Gươm. Kể từ khi mới thành lập cho đến nay, không gian nghệ thuật công cộng này luôn được duy trì và trở thành nét đặc trưng của nơi đây.

Đối lập với âm nhạc sôi động, rộn ràng là sự yên bình đến tĩnh lặng của không gian của nghệ thuật truyền thần, nơi tập trung những người họa sĩ cao niên và cả những họa sĩ trẻ tìm đến, khắc họa hình ảnh một Hà Nội hoài cổ thưở xưa vốn ngày càng hiếm thấy trong cuộc sống thường nhật.

Rõ ràng, các không gian nghệ thuật công cộng và các không gian sáng tạo của tuyến phố đi bộ Hồ Gươm đã trở thành một chuỗi liên kết giá trị hấp dẫn khách du lịch tạo nên hiệu quả không chỉ ở khía cạnh văn hóa, giáo dục mà còn là một hướng đi mới trong phát triển du lịch. 

Không gian phố đi bộ Hồ Gươm đã trở thành điểm đến hấp dẫn của thủ đô Hà Nội, nhất là khi xu hướng du lịch sau đại dịch sẽ chuyển sang những điểm đến gần, thời gian ngắn. Việc phát triển thêm các không gian văn hóa nghệ thuật là hướng đi quan trọng để làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, vừa bảo tồn các giá trị văn hóa và thúc đẩy ngành du lịch thủ đô hồi sinh sau đại dịch Covid-19.

Anh Vũ – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.