Video Tin trong nước

Phú Quốc bảo tồn, trồng mới phục hồi và phát triển rạn san hô

Phú Quốc là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trong và ngoài nước. Mỗi năm có hàng chục nghìn du khách đến với Nam đảo Phú Quốc để trải nghiệm dịch vụ lặn ngắm san hô, có không ít du khách đã vô tình dẫm đạp lên các rạn san hô làm thương và chết.
19:00 - 20/12/2021

Trước thực trạng trên, song song với việc tuyên truyền, Vườn Quốc gia Phú Quốc đã tích cực phục hồi, trồng mới và phát triển rạn san hô tại đây.

Trước sức ép ngày càng lớn từ các hoạt động phát triển kinh tế xã hội đã tác động không nhỏ tới hệ sinh thái rạn san hô, vì vậy việc triển khai công tác phục hồi hệ sinh thái là rất quan trọng nhằm bảo tồn bền vững đa dạng sinh học biển, đặc biệt là các khu vực rạn san hô thuộc vùng lõi Khu bảo tồn biển Phú Quốc, từ đó vườn quốc gia Phú Quốc đã triển khai trồng, phục hồi được tổng số gần 600 tập đoàn san hô trên diện tích khoảng 400m2 rạn san hô, loại trồng phục hồi chủ yếu tại 2 khu vực là loài san hô dạng cành acropora Formosa.

Ngoài việc trồng mới và phục hồi rạn san hô, VQG PQ còn tăng cường việc tuyên truyền, nhắc nhở tàu đánh bắt thủy hải sản, tàu du lịch tại vùng biển PQ cùng chung tay hành động nhằm bảo tồn bền vững các hệ sinh thái trong tự nhiên, đồng thời giám sát rác thải biển, làm cơ sở cho các đề xuất giải pháp giảm thiểu ô nhiễm chất thải nhựa và bảo tồn các loài động vật biển đang có nguy cơ tuyệt chủng. 

Hoạt động vệ sinh nhằm giảm thiểu ô nhiễm trên các rạn san hô, bảo tồn bền vững hệ sinh thái biển và làm sạch cảnh quan môi trường biển PQ.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.