Video Tin trong nước

Phú Thọ cần thu hút đầu tư phát triển du lịch và phát huy giá trị lịch sử văn hóa vùng đất Tổ

Phú Thọ cần thu hút mạnh về đầu tư phát triển du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch gắn với văn hóa truyền thống, bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử văn hóa vùng đất Tổ. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ 19.
21:22 - 27/10/2020

Theo báo cáo chính trị tại Đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh Phú Thọ đạt 7,86%. Quy mô kinh tế tăng gần 1,7 lần so với năm 2015. Tổng sản phẩm trên địa  bàn bình quân đầu người đạt 52,5 triệu đồng, tăng 64% so với năm 2015. 

Trong đó, bốn khâu đột phá mà tỉnh Phú Thọ tập trung chỉ đạo thực hiện trong 5 năm qua bao gồm: kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực, du lịch, cải cách hành chính đã đạt một số kết quả tích cực. Tỉnh đã huy động được trên 50.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng cơ sở, tăng 1,38 lần so với giai đoạn trước, xây dựng được hơn 1.100 km đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã. 

Phú Thọ nỗ lực đưa thành phố Việt Trì từng bước trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Xây dựng Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng trở thành Khu Du lịch Quốc gia gắn với phát huy giá trị hai di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ. 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thủ tướng bày tỏ ấn tượng với sự phát triển về kết cấu hạ tầng, giao thông, diện mạo mới của thành phố Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng những kết quả đó còn có nhiều mặt vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Vì vậy, để thực hiện mục tiêu đến năm 2025 Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, tỉnh cần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lựa chọn và xác định mô hình tăng trưởng phù hợp để phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đặc biệt, Phú Thọ cần đưa du lịch trở thành một phần kinh tế mũi nhọn, làm động lực đòn bẩy cho các lĩnh vực khác. 

Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Phú Thọ cần tăng cường huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng quan trọng, chiến lược, cũng như khu công nghiệp, khu du lịch, dự án, công trình có tính kết nối liên vùng…; Cùng với đó cần tăng cường công tác xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, đạo đức tổ chức cán bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tiếp tục tăng cường giữ gìn đoàn kết nội bộ./.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.