Video Tin trong nước

Phú Thọ nỗ lực kiểm soát và ngăn ngừa dịch Covid-19

Phú Thọ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp cấp bách, hiệu quả trong khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, thu dung, chăm sóc và điều trị. Với nỗ lực và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, bản độ dịch Covid-19 của tỉnh đã có sự đổi màu.
18:49 - 23/11/2021

Ngay từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, để sớm kiểm soát tình hình, ngành y tế tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai tổng thể, đồng bộ các giải pháp nhằm tách F0 khỏi cộng đồng; khoanh vùng phong toả diện hẹp các ổ dịch

Nhờ vậy, tới nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cơ bản đã trong tầm kiểm soát, toàn tỉnh được đánh giá về trạng thái dịch cấp độ 2, không còn vùng đỏ.

Cũng trong đợt dịch này, phương thức quản lý người mắc Covid-19 tại nhà và mô hình trạm y tế lưu động lần đầu tiên được áp dụng tại tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay đã có 208 F0 (20,4%)  được quản lý, điều trị tại nhà, trong đó có 120 người đã khỏi bệnh và 88 F0 đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Trong quá trình quản lý, theo dõi F0 tại nhà, không xuất hiện bệnh nhân diễn biến nặng phải chuyển tuyến điều trị. 

Với những biện pháp hiệu quả, khoa học và phù hợp trong tình hình chống dịch mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, ngay cả những điểm nóng như huyện Thanh Sơn, tình hình dịch đã cơ bản được kiểm soát.

Bên cạnh các giải pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng, Phú Thọ cũng tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế. Dự kiến đến hết tháng 12/2021, trên 90% người trên 18 tuổi được tiêm đủ hai mũi và 95% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vaccine. 

Với hàng loạt giải pháp đồng bộ và hiệu quả, áp dụng triệt để phương châm “4 tại chỗ”, Phú Thọ đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ trong việc kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.

                                                                              Anh Vũ – Chí Phương – Đàm Trượng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.