Video Thế giới đó đây

Phương pháp trị liệu bằng động vật chuyển sang hình thức trực tuyến

Phương pháp trị liệu bằng động vật vốn rất được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phương pháp này cũng buộc phải thay đổi hình thức trị liệu đối với bệnh nhân.
16:37 - 22/12/2020

Trước đại dịch Covid-19, những con chó trị liệu của Bệnh viện Stanford của Mỹ thường an ủi bệnh nhân và nhân viên trong các hành lang và căn phòng của bệnh viện. Tuy nhiên, giờ đây, những chú chó này sẽ chỉ gặp gỡ người bệnh qua hình thức trực tuyến.

Một tháng sau khi lệnh yêu cầu người dân ở nhà được đưa ra tại bang California, điều phối viên tình nguyện Martha Kessler quyết định thành lập một chương trình chó trị liệu ảo nhằm giúp các sinh viên đại học và các nhân viên y tế cùng bệnh nhân trong bệnh viện giảm căng thẳng trong thời kỳ dịch Covid-19.

Những con chó chỉ đơn giản chơi các trò chơi, ăn đồ ăn nhẹ và chủ sở hữu chúng sẽ trả lời các câu hỏi từ người tham gia.

Giữa đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc được chơi cùng những chú chó cho dù chỉ qua màn hình cũng phần nào mang lại sự thư giãn và niềm vui cho nhiều người.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.