Video Tin trong nước

Quận Thanh Xuân, Hà Nội: Chợ cóc, chợ tạm vẫn tồn tại bất chấp lệnh cấm

Thời gian này, dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Thủ đô, do đó, UBND TP. Hà Nội đã ra chỉ đạo dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, các khu vui chơi giải trí, thể dục ngoài trời, đặc biệt là không cho họp chợ cóc, chợ tạm.
20:20 - 23/07/2021

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Kênh Truyền hình VOVTV những ngày gần đây, nhiều chợ cóc, chợ tạm lại vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, biển báo này ghi rõ: Cấm họp chợ, tụ tập đông người. Đảm bảo công tác phòng dịch… Thế nhưng bất chấp lệnh cấm, đoạn đường này vẫn nhộn nhịp cảnh bán, mua của những quán cóc vỉa hè.

Khó hiểu hơn, đó là không thấy sự nhắc nhở của chính quyền phường bởi những hành vi vi phạm chỉ đạo cấm hoạt động của TP. Hà Nội

Dẫu biết rằng, việc đóng cửa chợ cóc, chợ tạm sẽ làm ảnh hưởng tới nhiều người buôn bán, cũng như khiến nguồn cung thực phẩm cho người dân trở nên khó khăn hơn. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân phải đặt lên trên hết.

Những ngày gần đây, các lực lượng chức năng TP. Hà Nội đang nỗ lực truy vết, dập dịch, thế nhưng, ở nhiều nơi, sự thiếu quyết liệt của chính quyền địa phương đang khiến tình hình dịch trở nên khó kiểm soát hơn.

Thực hiện: Anh Vũ – Thế Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.