Video Tin trong nước

Quảng Ninh tái lập các chốt kiểm soát Covid-19

Tại nhiều địa phương, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường. Cụ thể tại tỉnh Quảng Ninh, chốt kiểm soát liên ngành đầu cầu Bạch Đằng (Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long) đã tăng cường kiểm soát y tế phòng chống dịch.
17:07 - 09/05/2021

Toàn bộ người vào Quảng Ninh đều phải khai báo y tế điện tử, xuất trình chứng thư nhân dân, thẻ căn cước hoặc giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú, đối với những trường hợp có hộ khẩu thường trú tại các vùng có dịch như Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội,… lực lượng Cảnh sát giao thông tại chốt yêu cầu các phương tiện này quay đầu.

Còn tại chốt kiểm soát cầu Đá Bạc đoạn tiếp giáp từ thành phố Uông Bí sang huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng), công tác kiểm soát dịch tại đây cũng được tăng cường khi công nhân từ thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều,… phải thường xuyên di chuyển sang Hải Phòng làm việc. Mỗi ngày có hơn 200 lượt xe khách với khoảng 10.000 công nhân qua lại chốt. Lực lượng kiểm soát liên ngành đã triển khai các phương án để giảm bớt ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân làm việc ở Hải Phòng khai báo y tế khi trở về Quảng Ninh.

Dù vậy, ghi nhận của phóng viên VOV sáng 8/5 vẫn cho thấy có một vài điểm chốt chưa hoạt động hiệu quả do địa phương chưa bố trí đủ được lực lượng, phương tiện... và tình trạng này sẽ được khắc phục trong một vài ngày tới.

Thực hiện: VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.