Video Hỏi - Đáp chính sách

Quyền của người lao động khi bị ngừng, nghỉ việc tạm thời hoặc thất nghiệp do dịch Covid-19

Do tác động của dịch bệnh Covid-19, việc làm của một bộ phận người lao động bị cắt giảm. Vậy quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ngừng, nghỉ việc tạm thời, bị thất nghiệp do dịch Covid-19 là gì?
19:53 - 03/08/2020

Tác động của dịch bệnh Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là du lịch, vận tải, bán lẻ, ngoại thương, đầu tư và cả tài chính - ngân hàng. Nhiều doanh nghiệp bị thu hẹp các hoạt động sản xuất, kinh doanh dẫn đến việc làm của một bộ phận người lao động bị cắt giảm. 

Những tác động của dịch bệnh Covid-19 ai cũng có thể cảm nhận được, song không phải người lao động nào cũng nắm được nhưng quyền lợi chính đáng của mình trước sự kiện bất khả kháng này.

Quyền lợi của người lao động trong trường hợp bị ngừng, nghỉ việc tạm thời, bị thất nghiệp do dịch Covid-19 là gì? Cùng khách mời của chương trình - Bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giải đáp những thắc mắc trên.

Mời quý vị xem các chương trình Hỏi - Đáp chính sách đã phát sóng tại đây./.