Video Tin trong nước

Quyết liệt xử lý mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc

Rất nhiều vụ TNGT thương tâm đã xảy ra giữa xe máy và ô tô trên các tuyến cao tốc và phần thiệt hại nhiều hơn thường là những người điều khiển xe máy. Nguy hiểm là thế nhưng rất nhiều người đi xe máy vẫn phớt lờ, coi thường tính mạng đi vào cao tốc.
10:54 - 18/03/2024

Quyết liệt xử lý mô tô, xe máy đi vào đường cao tốc

Dư luận chắc hẳn vẫn chưa thể nào quên vụ tai nạn xảy ra vào 15h40 ngày 14/2/2024, tại Km 261 + 700, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai… 2 xe máy đi ngược chiều va chạm trực diện với xe tải cũng đang lưu thông trên tuyến cao tốc này… hậu quả khiến 4 thanh thiếu niên tử vong tại chỗ. Mặc dù cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống biển báo cấm nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, cố tình vi phạm.

Đường cao tốc chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông với tốc độ cao, việc xe máy di chuyển cùng các phương tiện tốc độ cao đã và đang gây ra những hiểm họa khôn lường đối với người điều khiển xe máy và các phương tiện giao thông khác lưu thông trên cao tốc này.

Dường như, bài học từ những vụ tai nạn giao thông thương tâm trên các tuyến cao tốc vẫn chưa khiến nhiều người cảnh tỉnh. Chính vì vậy trong thời gian tới lực lượng CSGT sẽ phối hợp với đơn vị quản lý cao tốc triển khai nhiều biện pháp để kiềm chế những vi phạm này. 

Bên cạnh đó, hiện nay trên một số tuyến cao tốc, lực lượng chức năng cũng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát để xử phạt nguội nhằm tăng tính răn đe, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông./.

 Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh