Video Tin trong nước

Ra mắt ấn phẩm đặc biệt nhân kỉ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỉ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2020), Tác phẩm văn học của Maxence Van der Meersch “Thể xác và tâm hồn” chính thức ra mắt độc giả dưới phiên bản đặc biệt có kích thước chỉ nhỏ bằng bàn tay.
18:31 - 26/02/2021

“Thể xác và tâm hồn” là tiểu thuyết đoạt Giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp năm 1943, được dịch sang 13 ngôn ngữ. Nhân vật chính của tác phẩm là Michel – con trai một gia đình có truyền thống y khoa. Tác phẩm không chỉ xoay quanh câu chuyện một gia đình, tình yêu đôi lứa, mà còn là góc nhìn cận cảnh về nghề cực nhọc mà rất đỗi cao cả - nghề y, khắc họa bức tranh nước Pháp những năm đầu thế kỷ XX với những bất công, cảnh đời ngang trái, tình yêu éo le, những bác sĩ cố chấp… Giữa hiện thực ấy, vẫn có những tâm hồn cao thượng, hy sinh, đấu tranh cho lý tưởng nhân đạo.

Ở lần tái bản này, tác phẩm “Thể xác và tâm hồn” được ấn hành dưới phiên bản sách mini - là một loại sách đã được định hình với những quy chuẩn riêng trên thế giới. với số lượng có hạn chỉ 100 bộ. Mỗi bộ gồm 3 cuốn, mỗi cuốn dày 620 trang, khổ 5,5 x 7,6 cm sẽ ra mắt ngày 27/2. Hình thức sách thực hiện kỳ công, in trên giấy cao cấp, gia công hoàn toàn thủ công, bìa vải ép nhũ, cạnh sách nhuộm màu và quét nhựa cậy chống ẩm mốc, mối mọt. Sách có 93 tranh minh họa của họa sĩ Charles Dominique Fouqueray. 

Bên cạnh phiên bản sách mini giới hạn, thời gian tới, “Thể xác và tâm hồn” sẽ có ba phiên bản bao gồm: Phiên bản giới hạn bìa cứng bọc vải (16 x 24 cm), phiên bản bìa cứng phổ thông (16 x 24 cm) và phiên bản bìa mềm 2 tập (14.5 x 20.5 cm).

Thực hiện: Minh Cương, Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.