Video Tin trong nước

Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp cải thiện sinh kế cho nông dân vùng ven đô Hà Nội

Sáng nay (16/12), tại Hà Nội, mô hình du lịch nông nghiệp Viet Harvest Agri Tour đã được ra mắt với mong muốn trở thành mô hình du lịch kiểu mẫu để nhân rộng hầu hết các vùng nông thôn tại Việt Nam trong 5 năm tới.
07:28 - 17/12/2023

Ra mắt mô hình du lịch nông nghiệp cải thiện sinh kế cho nông dân vùng ven đô Hà Nội

Dự án du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng – Viet Harvest Agri Tour là một phần trong Dự án cộng đồng “Cải thiện sinh kế của nông dân vùng ven đô Hà Nội - Du lịch nông nghiệp như một ngành kinh doanh hỗ trợ đa dạng nguồn thu nhập”. Nằm cạnh đường Đê Vàng cạnh bờ sông Đuống, gần khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên, khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên) dự án nhằm mục tiêu gia tăng giá trị các sản phẩm nông nghiệp tại đây, đặc biệt là nhóm sản phẩm rau củ và hoa trái; tạo ra các việc làm, nguồn thu nhập mới từ hoạt động du lịch cho người dân trồng rau tại địa phương.

Hiện tại, có khoảng 20 hộ dân tại phường Giang Biên đã tham gia dự án này. Với sự tư vấn của các chuyên gia, mô hình du lịch nông nghiệp tại đây đã hình thành các sản phẩm du lịch nông nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau như Tour “một ngày làm nông dân” dành cho người lớn, “học kỳ nông nghiệp” – cho học sinh và thanh thiếu niên và Tour “sống xanh – sống lành”./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh