Video Tin trong nước

Rào chắn đường Nguyễn Trãi: người dân mướt mồ hôi vượt “lô cốt”

08:38 - 13/06/2023

RÀO CHẮN ĐƯỜNG NGUYỄN TRÃI (TP. HÀ NỘI) ĐỂ THI CÔNG DỰ ÁN: NGƯỜI DÂN MƯỚT MỒ HÔI VƯỢT “LÔ CỐT”

Hàng rào tôn này dài tới 60m, rộng 6,5m chiếm nửa phần đường Nguyễn Trãi. Đây cũng là “lô cốt” thi công đầu tiên trong tổng số 8 điểm sẽ rào chắn trên tuyến đường này. Dù mới chỉ có 1 lô cốt nhưng giao thông giờ cao điểm sáng nay tại tuyến đường này đã xuất hiện tình trạng các phương tiện lưu thông chậm theo hướng từ Hà Đông vào Trung tâm thành phố và từ ngõ Triều Khúc đổ ra, do 3 điểm này gần nhau nên tạo thành một nút thắt ùn ứ bởi 3 luồng phương tiện cùng lưu thông.
Mặc dù đơn vị thi công đã bố trí lực lượng tham gia hướng dẫn và phân luồng giao thông tại nơi dựng rào chắn nhưng do lòng đường đã bị thu hẹp nên các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua các điểm rào chắn.
Những người dân sinh sống cạnh tuyến đường cũng cho biết việc thi công rào chắn đường đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, công việc buôn bán và đi lại, khi chắn hết mặt tiền, chắn mặt ngõ.
Thời gian qua đơn vị thi công đã rào chắn tại nhiều tuyến đường như đường Nguyễn Xiển, đường Lương Thế Vinh. Thậm chí tại gói thầu số 4 nằm trên đường Vũ Trọng Khánh hàng loạt lô cốt bỏ hoang, đã ngừng thi công từ lâu gây bức xức dư luận và gây mất an toàn giao thông. Theo kế hoạch, từ ngày mai 13/6 sẽ tiếp tục lắp các lô cốt tiếp theo và đến 23/7 sẽ hoàn thành lắp xong lô cốt thứ 8, tại các vị trí khác trên đường Nguyễn Trãi. Dự kiến việc rào chắn sẽ kéo dài đến ngày 8/12/2023./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh