Video Tin trong nước

Rộn ràng lễ hội chào Xuân Canh Tý của cộng đồng người Việt tại Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp vừa long trọng tổ chức một lễ hội chào đón tết cổ truyền cho cộng đồng người Việt tại Pháp.
00:01 - 06/02/2020

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Tòa Thị chính Paris, Pháp đón tiếp và tổ chức Tết Nguyên đán cho cộng đồng người Việt. Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp nhấn mạnh, năm 2019 đã qua là một năm với nhiều thành công của đất nước Việt Nam. Năm 2020, Việt Nam đảm nhận một số vai trò quan trọng như Chủ tịch luân phiên ASEAN, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Các trọng trách này được giao cho Việt Nam, thể hiện sự tin tưởng và mong đợi của cộng đồng quốc tế dành cho đất nước Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam và Pháp tăng cường phối hợp trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế và khu vực.

Bà Anne Hidalgo – Thị trưởng Paris khẳng định, cộng đồng người Việt Nam có vai trò cực kỳ quan trọng đối với Thủ đô Paris với những đóng góp thiết thực.

Lễ hội chào đón Tết Canh Tý 2020 tại Tòa thị chính Paris năm nay diễn ra vô cùng sôi động, với chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự góp mặt của các hội đoàn người Việt, các hội hữu nghị Việt Nam và Pháp. Để lại ấn tượng cho khách mời quốc tế.

Việc duy trì hoạt động đón tết của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp không chỉ là duy trì nét đẹp truyền thống của người Việt mà còn là dịp để kiều bào tại Pháp hội ngộ, xum họp sau một năm làm việc vất vả.

Bên cạnh đó, khách mời quốc tế và cộng đồng người Việt còn được thưởng thức các món ăn đậm đà bản sắc văn hóa Việt, do các đầu bếp Pháp và Việt Nam chuẩn bị.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.