Video Thế giới đó đây

Sắm Tết ở chợ Glodok của quốc gia Hồi giáo Indonesia

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, nhiều người dân Việt Nam trên thế giới, trong đó có người Việt Nam ở Indonesia, đều tất bật chuẩn bị đón Tết. Người dân có thể tìm mua được nhiều mặt hàng truyền thống cho dịp Tết ngay tại chợ Glodok, chợ truyền thống của khu phố người Hoa ở Jakarta, Indonesia.
20:51 - 03/02/2021

Có lẽ khi nhìn những hình ảnh này, nhiều người cho rằng đây là chợ Tết ở Việt Nam. Nhưng không phải như vậy, đây là chợ Glodok chợ truyền thống của khu phố người Hoa của thủ đô Jakarta. Dường như dịch Covid-19 không làm giảm đi sự tấp nập của khu chợ. Những ngày này, cộng đồng người Hoa và những người theo đạo Phật thường đến đây để mua sắm, chuẩn bị cho một cái Tết Nguyên đán đầy đủ và ấm cúng. 

Bắt đầu từ trước ngày rằm cuối cùng của năm cũ, chợ Tết đã họp tại khu phố người Hoa (China town) phía Tây thủ đô Jakarta. Nhiều ki-ốt được dựng lên dọc con đường dắt vào khu chợ chính, bán đủ các loại mặt hàng như nhang thơm, đèn lồng, phong bao lì xì, quần áo, đồ trang trí Tết đỏ rực cả một góc phố. Những cây đào cây quất giả tô điểm cho không khí ngày xuân năm mới. 

Không chỉ người Indonesia gốc Hoa, nhiều người Việt Nam và 1 số quốc gia đón Tết Nguyên đán, sinh sống tại thủ đô Jakarta cũng đến khu chợ này để tìm không khí Tết quê nhà. 

Đến chợ Glodok mới biết, thì ra, các loại thực phẩm ở Việt Nam có thì hầu hết ở khu chợ này đều có, từ lá dong, đậu xanh, gạo nếp, nấm hương, mộc nhĩ, măng tươi, thậm chí có cả thịt lợn, món thực phẩm ít được sử dụng ở quốc gia Hồi giáo này. Với không khí náo nhiệt hòa với mùi hương trầm thơm nồng, chợ Tết Glodok là một nét văn hóa độc đáo tại quốc gia có số dân phần lớn theo Đạo hồi, là nơi người Việt xa quê tìm đến để được thấy hương vị Tết quê hương.

Thực hiện: Hương Trà/VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.