Video Tin trong nước

Sân bay đầu tiên trên thế giới dùng phương pháp trị liệu từ lợn giúp hành khách giảm căng thẳng

Không ít những hành khách cảm thấy căng thẳng khi phải di chuyển bằng máy bay. Để giải quyết vấn đề này, một sân bay ở Mỹ đã mang đến đây một “lữ đoàn” gồm những chú lợn nhỏ để cổ vũ hành khách và giúp họ giảm bớt lo lắng khi đi lại.
06:39 - 13/11/2019

Cô lợn nhỏ Lilou 5 tuổi và Tatyana Danilova - chủ của cô lợn này, là một phần trong chương trình động vật trị liệu "Lữ đoàn Wag" của sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ. 

Đội mũ phi công và sơn móng màu đỏ tươi, cô lợn LiLou di chuyển từ khu vực máy dò kim loại tại điểm kiểm tra an ninh sân bay và đi tới cổng khởi hành. Lilou có thể giơ chân lên để chào hỏi, tạo dáng selfies hoặc chơi piano đồ chơi để giúp hành khách chuẩn bị lên máy bay cảm thấy vui vẻ. 

Cũng theo bà Kazarian, tất cả những con vật trị liệu đều được đào tạo, đồng thời, phải có tính cách ổn định, cư xử tốt và thân thiện.

Khi không làm việc tại sân bay, LiLou sống cùng cô Danilova trong căn hộ ở trung tâm thành phố San Francisco. LiLou được chăm sóc với chế độ ăn rau hữu cơ và protein dạng viên, có giường ngủ riêng và đi dạo hàng ngày quanh khu phố.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.