Video Thế giới đó đây

Sân bóng đá biến thành rừng cây - Tác phẩm nghệ thuật mới vô cùng độc đáo

Một nghệ sĩ người Thụy Sỹ vừa giới thiệu tới công chúng tác phẩm nghệ thuật mới vô cùng độc đáo của mình, đó chính là một khu rừng ngay trong sân bóng đá, để thể hiện suy nghĩ rằng một ngày nào đó, thiên nhiên có thể chỉ còn được nhìn thấy trong một môi trường giống như trong sở thú.
16:20 - 31/01/2023

Nghệ sĩ Klaus Littman đã trồng một khu rừng gồm 300 cây xanh trong một sân vận động có sức chứa 30.000 người ở Klagenfurt, một thành phố ven hồ ở phía Nam nước Áo, gần với Italia và Slovenia.

Đối với một số người, tác phẩm này sẽ giống như một thứ gì đó mang tính biểu tượng cao, như “cây sự sống” hoặc “nơi tràn đầy khao khát”. Những người khác có niềm đam mê với nghệ thuật thực sự thì sẽ có thể thấy đây là một tác phẩm điêu khắc hoặc sắp đặt. Còn đối với nhiều người khác, trong tình hình hiện tại, tác phẩm này thể hiện một phần nào đó của cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Sự biến đổi khí hậu trong thời gian gần đây đã trở thành một vấn đề cấp bách ở nhiều nơi trên thế giới. Và ý tưởng cho triển lãm này không phải là mới. Nghệ sĩ người Áo Max Peinter cũng đã tạo ra một tác phẩm tương tự cách đây 30 năm.

Triển lãm sẽ mở cửa bắt đầu từ thứ hai ngày 9/9 và kéo dài đến ngày 27/10 tới.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.