Video Tin trong nước

Sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

Thông tin tại hội nghị trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 26/8 cho biết, tới nay, các địa phương trong cả nước đều đã sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
20:33 - 26/08/2020

Năm học 2020-2021 là năm học đặc biệt quan trọng. Vì đây là năm học đầu tiên sẽ triển khai chính thức sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đến nay, các địa phương đã sẵn sàng để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới với khối lớp 1. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương trong cả nước để Tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 ở cấp tiểu học.

Năm học 2019-2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến học sinh phải tạm nghỉ học trong học kỳ hai để chống dịch. Tuy nhiên, với quyết tâm của toàn ngành giáo dục từ trung ương đến cá địa phương là “tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”, nội dung và phương pháp dạy và học đã được điều chỉnh một cách hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học và phù hợp với từng đối tượng học sinh. Vì vậy, năm học 2019-2020 đã khép lại một cách thành công đối với cấp tiểu học.

Trong năm học vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng đầy đủ hành lang pháp lý để các nhà trường chuẩn bị triể khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học. Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo ở cấp tiểu học, nhất là khối lớp 1 cần sự hướng dẫn sát sao và trực tiếp, trong khi đó năm học mới đang có khả năng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó ở những địa phương học sinh chưa thể đến trường do dịch bệnh thì công tác tổ chức dạy, học phải hết sức chủ động và sáng tạo.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn lực và tâm thế của các địa phương trong việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với bậc tiểu học. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh đây là bậc học nền tảng, đóng vai trò quan trọng trong hình thành nhân cách, trí tuệ cho học sinh nên các địa phương càng phải quan tâm thực hiện nghiêm túc. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị các địa phương chủ động hơn nữa các phương án về nguồn lực giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình mới; đồng thời có kế hoạch mua sắm trang thiết bị phù hợp, tiết kiệm để thực hiện chương trình. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông để cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh và nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng về chương trình giáo dục phổ thông mới./.

Thực hiện: CTV Kim Hiền 

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.