Video Tin trong nước

Sàn thương mại điện tử: Thu hẹp khoảng cách số cho người nông dân

Là một trong những sản phẩm số xuất sắc của giải thưởng sản phẩm công nghệ Make in Viet Nam năm 2021, sàn thương mại điện tử Postmart.vn được hàng triệu nông dân và người tiêu dùng Việt “biết mặt, gọi tên”.
18:51 - 13/09/2022

Sàn thương mại Postman.vn được biết đến bởi sự vào cuộc quyết liệt trong việc tìm đầu ra cho nông sản cũng như giải các bài toán đầy thách thức của xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và duy trì trạng thái bình thường mới mà còn mở ra hướng đi mới cho phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Đây là Nhà vườn bưởi ngọt Lục Ngạn đạt tiêu chuẩn Vietgap của gia đình ông Trần Đình Én với diện tích 1,5 hecta bưởi diễn, bưởi da xanh, bưởi Phúc Kiến. Mỗi vụ gia đình ông thu hoạch khoảng 50 đến 60 tấn bưởi các loại, sau khi trừ tất cả các chi phí, mỗi năm gia đình ông có thu nhập trên dưới 1 tỉ đồng từ Nhà vườn này. 

Vận động, thuyết phục và tuyên truyền người nông dân hiểu về những lợi ích của chuyển đổi số và giúp họ tìm đầu ra cho nông sản thì sàn thương mại điện tử chính là một lời giải. 

Mỗi sáng kiến để giải bài toán chuyển đổi số rất cần được khuyến khích và nhân rộng nhằm mục đích giúp người nông dân tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản cho nông dân Việt. Qua đó góp phần vào việc phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và quốc gia số.

Ra đời năm 2019 Vietnam Post đã vận hành sàn thương mại điện tử Postmart.vn với định hướng ban đầu là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn và tận dụng lợi thế mạng vận chuyển, hạ tầng logistics, phát hàng chặng cuối phủ rộng đến tận thôn, bản, hải đảo kết hợp với các ứng dụng công nghệ tiên tiến để người nông dân Việt dù ở miền núi hay miền xuôi cũng có thể dễ dàng đưa các sản phẩm nông sản như trái cây, rau củ tươi, sản phẩm chế biến… chất lượng cao lên sàn TMĐT giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ngành Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ bà con nông dân trên cả nước thêm một kênh bán trên nền tảng số đó là đem những sản phẩm của mình lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn qua đó, nông sản, đặc sản của bà con nông dân sản xuất ra có cơ hội tiếp cận được đa dạng và đông đảo khách hàng trong và ngoài nước.

Thực hiện: Bảo Lê - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.