Video Tin trong nước

Sản xuất 12.000 lít dung dịch rửa tay phát miễn phí cho cộng đồng

Các giảng viên và sinh viên khoa Dược của Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) đã nghiên cứu và đang sản xuất khoảng 12.000 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí cho học sinh và người dân trên địa bàn quận Hà Đông của thành phố Hà Nội.
20:09 - 16/02/2020

Nhóm các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên, và sinh viên Trường Đại học Phenikaa đã sử dụng phòng thí nghiệm để thực hiện pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Dung dịch được pha chế từ cồn nồng độ tiêu chuẩn; thành phần sát trùng và các sản phẩm chống hại da tay. Dự kiến nhóm sẽ pha chế 12.000 lít  dung dịch để phát miễn phí cho các trường học, khu dân cư trên địa bàn quận Hà Đông.

Việc pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh theo các công thức đạt chuẩn được khuyến khích trong bối cảnh trên thị trường đang khan hiếm. Tuy nhiên, khi thực hiện cần phải có phòng thí nghiệm và dụng cụ đạt chuẩn. Nguồn nguyên liệu sử dụng phải là các hoá chất được dùng trong y tế. Vì sử dụng cồn nồng độ cao trong quá trình pha chế, do vậy các biện pháp an toàn cháy nổ và bảo hộ lao động được tuân thủ nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Với hơn 20 tình nguyện viên tham gia công tác pha chế, những dung dịch này đã và sẽ được phát miễn phí cho các trường học, công sở và dân cư trên địa bàn quận Hà Đông. Hoạt động pha chế và tặng miễn phí dung dịch sát khuẩn này trong bối cảnh dịch Covid 19 đang bùng phát như hiện nay là một hành động ý nghĩa và thiết thực.

Ngoài việc tự sản xuất dung dịch sát khuẩn tay, Khoa Hóa Sinh của trường còn sản xuất dung dịch sát khuẩn dạng Gel. Tuy nhiên, Quy trình sản xuất khá phức tạp, nên không thể sản xuất số lượng lớn để phát miễn phí, do đó, dung dịch dạng Gel chỉ có đủ để phát miễn phí cho các cán bộ nhà trường

Với tinh thần tất cả vì cộng đồng, các cán bộ, giảng viên, và sinh viên Trường Đại học Phenikaa đã cùng nhau bắt tay vào pha chế nước rửa tay phòng chống dịch Covid 19 theo công thức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tính đến thời điểm ngày 10/02/2020, Trường đã pha chế được hơn 5.000 lít dành tặng cho các trường học và cư dân khu vực xung quanh.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.