Video Tin trong nước

Sau gần 1 tháng hoạt động xe khách liên tỉnh vẫn vắng khách

Sau gần 1 tháng mở lại vận tải khách liên tỉnh, các cơ quan quản lý nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đi lại hoạt động. Tuy nhiên, lượng khách trên thực tế quá ít khiến nhiều nhà xe đang phải đối mặt với nguy cơ tạm dừng.
15:59 - 11/11/2021

Xuất bến từ lúc 4h30 sáng từ Nam Đinh đến Hà Nội với 3 hành khách trên xe, chiều về chỉ vẻn vẹn 1 hành khách, nhà xe này cố nán lại bến xe để mong sẽ có thêm được vài người khách để có thể bù lại chi phí đi đường, nhưng đợi mãi cũng không có ai. Cực chẳng đã, họ vẫn phải hoạt động vì muốn giữ chân khách.

Các xe khác cũng trong tình trạng tương tự, nhiều lắm cũng chỉ 3-4 khách trên xe, trong khi giá xăng tăng, gây áp lực không nhỏ đối với các doanh nghiệp vận tải. Nhiều nhà xe đăng ký nhưng cũng không hoạt động, hoặc hoạt động cách nhật.

Tại bến xe Nước Ngầm nơi chủ yếu hoạt động của các tuyến xe miền Trung và miền Nam trong tình trạng vắng vẻ, lượng xe hoạt động chỉ chiếm khoảng gần 30%. Hầu như chuyến nào doanh nghiệp cũng phải bù lỗ. Còn bến xe Giáp Bát cũng trong tình trạng tương tự, hiện sản lượng xe vào bến chỉ đạt khoảng 20% so với biểu đồ của Sở GTVT, đạt 28% so với kế hoạch của Tổng Công ty vận tải giao. Bến không đạt doanh thu, chỉ có 30% người lao động hoạt động, còn lại nghỉ luân phiên, thu nhập bấp bênh, đời sống rất khó khăn.

Hoạt động trong trạng thái bình thường mới, song thực tế, nhiều doanh nghiệp vận tải khách phải giảm chuyến và thậm chí là ngừng hoạt động vì thua lỗ. Các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ, chia sẻ của các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương để hoạt động ổn định và phát triển.

Thu Hương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.