Video Tin trong nước

Sẽ ban hành 10 thông tư để hướng dẫn triển khai chính sách tiền lương mới

Bộ Nội vụ khẳng định sẽ ban hành 10 Thông tư để hướng dẫn triển khai chính sách tiền lương mới tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 về tiến độ xây dựng các văn bản hướng dẫn triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1/7 tới đây.
11:21 - 04/03/2024

SẼ BAN HÀNH 10 THÔNG TƯ ĐỂ HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH TIỀN LƯƠNG MỚI

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Nhà nước, hiện Bộ Nội vụ đang tập trung xây dựng tờ trình báo cáo Bộ Chính trị các nội dung cụ thể về chế độ tiền lương mới, cũng như các tác động khi cải cách chính sách tiền lương đối với chính sách BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và các trợ cấp xã hội; phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng các văn bản quy phạm để triển khai chế độ tiền lương mới.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ án liên quan tập đoàn Phúc Sơn vừa khởi tố cuối tháng 2 vừa qua, Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an cho biết, những sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn đã được báo chí đề cập từ lâu nhưng vừa qua mới có thể làm rõ và tiến hành khởi tố vụ án.

Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, sự sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn có trách nhiệm của các cơ quan quản lý khi không kiểm soát hoạt động kê khai tài chính, mặc dù doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính, thuế mà vẫn hoạt động, không nắm được năng lực thực tế của doanh nghiệp khi nhận dự án. Hiện nay, Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ, mở rộng điều tra sớm xử lý đúng người đúng tội, thu hồi tài sản cho Nhà nước và nhân dân./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương