Video Sách và cuộc sống

Sống thực tế giữa đời thực dụng

"Sống thực tế giữa đời thực dụng" của tác giả Mễ Mông mang đến những triết lí vừa thực tế vừa trần trụi, lại có phần hài hước về việc ứng xử của con người trước đồng tiền.
18:22 - 09/04/2020

Thông qua những câu chuyện cá nhân, tác giả Mễ Mông – một cô gái trẻ từng có một gia đình không hạnh phúc, bố mẹ ly hôn, khởi nghiệp thất bại nhưng vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan, theo đuổi tới cùng ước mơ của bản thân và quan trọng luôn sống thực tế nhất có thể đã đưa ra những lời khuyên chân thành và thiết thực tới bạn đọc. 

Cuốn sách sẽ cho bạn thấy rằng cuộc sống thực tế khắc nghiệt như vậy vốn để mài dũa ta thêm đẹp đẽ. Kim cương lấp lánh được tạo ra khi các-bon và than chì chịu được một áp lực khủng khiếp, còn than chì không chịu được áp lực cao thì sẽ chỉ mãi là một cục than không giá trị. Cuốn sách này mang phong cách của người con gái hiện đại, sống một cách thực dụng (mang tính tích cực) và không dựa dẫm, lệ thuộc vào bất cứ ai, nhất là người yêu, và chồng con sau này. Xuyên sốt tác giả đề cập hầu như những mẩu chuyện về tình yêu, nhưng tựu chung lại đều có một cái kết liên quan mật thiết đến tiền. Ai chẳng có lòng tham, ai chẳng thích tiền, vì càng thích nên mới càng phải nỗ lực để có được đồng tiền chính đáng từ công sức bỏ ra, qua đó Mễ Mông muốn gửi gắm, chẳng ai nằm ngoài qui luật bất biến càng nỗ lực thành quả sẽ được xứng đáng.

Đừng mơ mộng nữa, hãy sống thực tế giữa cuộc đời thực dụng này. Đó chính là thông điệp sâu sắc nhất mà bất cứ ai cũng ngộ sẽ ra sau khi khép lại hơn 350 trang sách "Sống thực tế giữa đời thực dụng".

Để cùng tìm hiểu rõ hơn về cuốn sách này chương trình Sách và cuộc sống sẽ cùng trò chuyện với trò chuyện với khách mời là ca sĩ Việt Tú. 

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.