Video Tin trong nước

Suối Thiên nga (Trung Quốc) - Vẻ đẹp cổ tích miền biên giới

Suối Thiên Nga hay còn gọi là Suối Nga Tuyền thuộc huyện Tĩnh Tây (Quảng Tây, Trung Quốc), đang là địa điểm mới nổi và nhận được nhiều sự quan tâm của du khách cũng như các đơn vị du lịch, bởi cảnh sắc đẹp ví như trong cổ tích.
15:44 - 05/03/2024

Suối Thiên nga (Trung Quốc) - Vẻ đẹp cổ tích miền biên giới

Suối Thiên Nga hay còn gọi là suối Nga Tuyền nằm ở thôn Nga Tuyền thị trấn Tân Tĩnh huyện Tĩnh Tây khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Con suối chính là phần lộ thiên của một con sông ngầm lớn ở dưới lòng đất. Con suối rộng hơn 10 mẫu, sâu hơn 30m, vì lòng suối là đá vôi, nên nước vô cùng trong, có thể đếm được cá đang bơi. Trong suối có nhiều cá chép, du khách chỉ cần đứng bên bờ gọi to, cá sẽ nhảy lên khỏi mặt nước. Suối Thiên Nga là một trong tám điểm du lịch nổi tiếng ở Tĩnh Tây.

Khu du lịch suối Thiên Nga đã có lịch sử hơn 700 năm. Tương truyền, xưa kia ở xóm Niệm An nghèo khó, đất đai khô cằn, có một cụ bà họ Dương. Một hôm, cụ Dương nhặt được hai quả trứng ngỗng, mang về trứng nở ra hai con ngỗng và từ đó được cụ nuôi dưỡng.

Sau này, để đền đáp công ơn của cụ, hai con ngỗng hóa thành một cái đầm, nước từ đầm chảy ra thành suối, nhờ đó vườn ruộng được tưới tắm quanh năm, mùa màng bội thu. Về sau, người dân xây miếu ở bên suối để tưởng nhớ cụ Dương. Nay miếu đổi tên thành miếu Thần Long và thờ phụng cụ Dương và hai Nga Nữ.

Suối Thiên Nga khá rộng và dài, không kém gì một con sông nhỏ trong thành phố, được bảo về tốt nên nước suối ở đây trong vắt, chảy dài quanh những ngọn núi nhấp nhô, hai bên bờ suối ruộng đồng tốt tươi.

Với những du khách có sở thích về cổ trang của Trung quốc thì không nên bỏ qua địa điểm suối Thiên Nga, đây có lẽ là một trong những điểm du lịch gần Việt Nam nhất của Trung Quốc và được xây dựng kiến trúc cầu bắc ngang, lầu các… đậm nét cổ phong trung hoa. Đây chính là địa điểm để bạn tạo ra những bức ảnh hoài niệm tuyệt vời không kém gì Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Suối Thiên Nga đẹp một cách cổ kính và nhẹ nhàng như một câu chuyện cổ tích. Người dân bản địa ở đây rất thân thiên, và thường mặc trang phục dân tộc của mình để tiếp đón quan khách. Đến với Suối Thiên Nga, du khách có nhiều hình thức trải nghiệm như đi bộ để check-in những cảnh sắc tại suối Thiên Nga hoặc cũng có thể thuê người dân bàn địa trèo phà đưa bạn đi trải nghiệm lòng suối đẹp như tranh vẽ này./.

Thực hiện: Thế Hùng -  Anh Dũng