Video Tin trong nước

Tái hiện lại không khí ngày Giải phóng Thủ đô

Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), sáng nay, những hình ảnh rộn ràng trong buổi sáng 68 năm về trước đã được hơn 200 nghệ sỹ, người dân Thủ đô tái hiện lại qua Triển lãm sắp đặt “Khúc ca khải hoàn” do Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức.
18:43 - 05/10/2022

Đây là những hình ảnh được tái hiện vào sáng sớm ngày 10/10/1954, sau khi lệnh giới nghiêm vừa kết thúc, đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa. Người người mặc quần áo đẹp nhất để đón chào đoàn quân chiến thắng trở về. Các chị, các mẹ thức thâu đêm để may cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khấu hiệu. Thanh niên nam, nữ hăng hái dựng cổng chào, giăng đèn kết hoa trên các đường phố để đón chào đoàn quân về tiếp quản Thủ đô.

Với 3 nội dung chính gồm: Bền bỉ kháng chiến, Ngày về chiến thắng và Hà Nội của ta, trưng bày “Khúc ca khải hoàn” tái hiện chặng đường chiến đấu oanh liệt của quân và dân Hà Nội trong những năm kháng chiến gian khổ; thể hiện niềm tự hào và lòng biết ơn đối với những người con đã hy sinh vì Thủ đô thân yêu. Đồng thời, khắc họa rõ nét những bước chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô kể từ thời khắc lịch sử trọng đại ấy.

Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.