Video Tin trong nước

Tâm tình Cố Phó thủ tướng Vũ Khoan gửi lại cho thế hệ trẻ

Nhà xuất bản Hội Nhà văn vừa giới thiệu cuốn sách “Vũ Khoan-Tâm tình gửi lại”. Cuốn sách được coi là những lời tâm sự chân tình nhất của Phó Thủ tướng gửi lại cho lớp kế cận của ngành ngoại giao cũng như với thế hệ trẻ của đất nước.
14:29 - 22/04/2024

TÂM TÌNH CỐ PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ KHOAN GỬI LẠI CHO THẾ HỆ TRẺ

 “Vũ Khoan tâm tình gửi lại” là tập hợp các bài báo, bài viết và phát biểu của cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan trong khoảng thời gian từ năm 2015-2023 gồm 2 phần nội dung chính có tiêu đề “Ngoại giao Việt Nam và thế giới” - phản ánh những suy nghĩ của ông về quá trình triển khai đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước thông qua một số tác phẩm báo chí, bài viết và phần 2 là “Khát vọng Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong cục diện thế giới mới” đề cập tới nhiều vấn đề nổi lên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước nói chung, ngành đối ngoại nói riêng. Thông qua đó, cố Phó Thủ tướng trao cho người đọc, cho các thế hệ tương lai những tâm tư, những nguyện vọng, những thông điệp của mình về tương lai. Phần Phụ lục với tựa đề “Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Vũ Khoan trong lòng gia đình, đồng chí, bạn bè”. 

Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan là nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp trong quá trình mở cửa hội nhập, đổi mới và phát triển đất nước, người cộng sản kiên trung mẫu mực về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nhà ngoại giao xuất sắc, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông là một tấm gương tài đức vẹn toàn, luôn tận tâm, tận lực, tấm gương sáng cho các thế hệ đi sau. Vì vậy, từng trang viết của ông luôn gửi gắm những bài học, những lời dặn dò cho thế hệ trẻ, một thế hệ mà ông luôn ưu tiên và coi trọng. 

Cuốn sách “Vũ Khoan tâm tình gửi lại” đã khắc họa một cách chân thực chân dung cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan - một tâm hồn cao đẹp, một trí tuệ minh mẫn và một đời sống bình dị, một tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ noi theo./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh