Video Tin trong nước

Tăng cường tuyên truyền phòng cháy trong trường học

# Tại TP. Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, tập huấn về công tác phòng cháy, chữa cháy cho người dân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

16:21 - 08/10/2023

  Đây là một trong những buổi tập huấn kỹ năng dập lửa cho các em học sinh ở nhiều lứa tuổi của lực lượng PCCC Bộ Công an và CA Hà Nội. Những kỹ năng dập lửa hay cách sử dụng bình cứu hỏa như thế này nếu không được hướng dẫn có lẽ ít người biết phải xử trí thế nào.

  Không chỉ được hướng dẫn kỹ năng chữa cháy, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng về thoát nạn, kỹ năng sơ cấp cứu cho các nạn nhân. 

  Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, từ năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 06 về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

 Lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an cũng cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền, trong thời gian tới toàn lực lượng Công an nhân sẽ rà soát, đánh giá lại nguy cơ cháy nổ ở tất cả các loại hình, cơ sở, để từ đó đưa ra những giải pháp giảm thiểu nguy cơ, giảm thiểu thiệt hại nếu có xảy ra cháy nổ./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh