Video Tin trong nước

"Tạo bệ phóng" giúp thanh niên nông thôn làm giàu trên quê hương

Trung ương Đoàn phối hợp cùng SABECO đã tổ chức chương trình tập huấn trang bị kiến thức về phát triển kinh tế để mở ra cơ hội cho thanh niên nông thôn từ Bắc vào Nam phát huy sức mạnh nội tại, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.
20:21 - 05/08/2022

Những năm qua, rất nhiều bạn trẻ đã quyết định rời phố thị xa hoa để trở về quê hương khởi nghiệp lập nghiệp được coi là một trong những xu hướng sống mới tích cực của giới trẻ với khao khát mang tri thức về góp phần xây dựng cuộc sống làng quê. Đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 đã tạo ra sự chuyển dịch mạnh mẽ trong nghề nghiệp việc làm càng thúc đẩy mạnh mẽ lựa chọn của người trẻ trở về quê hương.

Nhằm tạo “bệ phóng” giúp thanh niên nông thôn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lần đầu tiên Trung ương Đoàn và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp tổ chức hành trình tập huấn trang bị kiến thức về phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cho thanh niên nông thôn. Hành trình đi qua 3 tỉnh (Lào Cai, Quảng Ngãi, Lâm Đồng), đánh dấu chặng cuối của Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII.

Thông qua những chương trình ý nghĩa như thế này sẽ giúp than niên thêm tự chủ, nắm bắt cơ hội, tận dụng tối đa sự hỗ trợ của nhà nước để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường hội nhập và phát triển.

Huyền Phương – Đức Trung

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.