Video Tin trong nước

Tây Yên Tử - Điểm đến lý tưởng dịp lễ 30/4-1/5

Nếu muốn tận hưởng kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên và tâm linh, quý vị có thể đến với vùng đất Tây Yên Tử, nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
18:46 - 28/04/2022

Nơi đây được đánh giá là điểm đến văn hóa tâm linh – sinh thái ấn tượng, và thời điểm này cũng là thời điểm khí hậu nơi đây đẹp nhất trong năm.

Theo sử sách, nếu sườn Đông Yên Tử (Quảng Ninh) là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông tu tập, thì sườn Tây Yên Tử (Bắc Giang) là con đường hoằng dương Phật pháp của Người. Tây Yên Tử là nơi phát tích và từng là Trung ương của Phật giáo thiền phái Trúc Lâm, cũng là nơi chứng kiến sự hưng thịnh của Phật giáo thế kỷ XI đến XIV…

Những năm gần đây, sau khi được đầu tư mở rộng với nhiều hạng mục hấp dẫn, Khu du lịch sinh thái – tâm linh Tây Yên Tử được nhân dân và du khách tìm đến nhiều hơn. 

Theo định hướng, Bắc Giang sẽ phát triển tuyến du lịch Tây Yên Tử với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái - du lịch tâm linh, xen kẽ là du lịch thể thao leo núi, du lịch nghỉ dưỡng… Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử được kỳ vọng sẽ là một điểm nhấn văn hóa tâm linh và sinh thái đầy ấn tượng đối với du khách khi có dịp hành hương về miền đất Tây Yên Tử.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.