Video Tin trong nước

“Tết ấm nơi vùng cao xứ Huế”

A Lưới là mảnh đất đau thương của chiến tranh, nơi đã từng chứng kiến những trận đánh kinh hoàng, tàn khốc. Tết năm nay, cuộc sống của người dân vùng biên này trở nên đầy đủ hơn khi nhiều hoạt động chăm lo tết được thực hiện tại đây.
16:22 - 07/02/2024

Những ngày cuối năm, cô và trò học sinh trường Mầm non Lâm Đớt, huyện A Lưới đã được Ban Tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết – Tết thắm tình quân dân” đến thăm và tặng quà. Dù không quá mức thiếu thốn nhưng do những ngày mưa rét vừa qua, quần áo chưa kịp khô nên nhiều em đến trường mà không có áo ấm. Những chiếc áo ấm được tặng ngày hôm nay sẽ phần nào giúp các em ấm áp hơn trong mùa đông này.

Trong hành trình của Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết thắm tình quân dân” xuân Giáp Thìn 2024, các y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 268 phối hợp với các lực lượng đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho trên 500 đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Lâm Đớt, Hương Phong, Đông Sơn...Những hành động ý nghĩa này đã giúp mối quan hệ quân – dân càng thêm gần gũi, thắt chặt.

Cũng trong không khí tết đang cận kề, những món quà mang nhiều tình cảm của lãnh đạo Tổng Cục chính trị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ đội Biên phòng, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Ban Thanh niên Quân đội, Ban Phụ nữ Quân đội, Ban Công đoàn Quốc phòng, Nhà hát Kịch nói Quân đội các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm được trao gửi tận tay bà con nơi vùng biên A Lưới, thực sự là những món quà thắm đượm tình quân dân trong dịp xuân Giáp Thìn này.

Tạm gác lại mọi bộn bề của công việc sang một bên và quên đi những khó khăn, thiếu thốn, nơi biên cương của những ngày cuối năm không khí tết cũng được Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết thắm tình quân dân” mang đến với đồng bào A Lưới là những gian hàng 0 đồng và  nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian truyền thống. Qua các hoạt động này quân và dân lại được quây quần bên nhau trong các hoạt động phiên chợ vùng cao, gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả và các trò chơi dân gian đã làm cho sợi dây gắn kết của “Tết ấm tình quân dân” càng thêm nồng thắm./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng