Video Tin trong nước

Tết của lính đảo

Với các cán bộ chiến sỹ ở Trường Sa bên cạnh niềm vui xuân mới, những cán bộ, chiến sĩ vẫn không quên nhiệm vụ của mình, những bước chân vẫn cất bước đều đặn trên đường tuần tra để bảo vệ vững chắc vùng biển, vùng trời quê hương
19:47 - 10/02/2024

Tết đến, khi người người, nhà nhà quây quần bên nhau đón xuân mới thì các anh vẫn khoác súng lên vai, thực hiện nhiệm vụ tuần tra canh gác. Trong tiếng sóng biển vỗ bờ, tiếng bước chân đêm vắng càng thêm dứt khoát (Tiếng động hiên trường). Dù có chút chạnh lòng khi nhớ về gia đình nhưng gác lại niềm riêng, Đại uý Đinh Văn Lập luôn cảm thấy tự hào, hãnh diện được sát cánh bên đồng đội canh gác cho Tổ quốc bình yên.

Ở khu vực “mắt thần” trạm rađa 21, Quân chủng Phòng không Không quân đặt tại đảo Song Tử Tây, công việc của những người lính canh giữ bầu trời được tính bằng phút, bằng giây. Đặc biệt những ngày tết càng cần nêu cao tinh thần cảnh giác nên trạm trưởng, Trung tá Trần Văn Lô luôn túc trực thực hiện nhiệm vụ cùng đồng đội.

Và rồi sau những giờ trực, thực hiện nhiệm vụ, họ lại ngồi bên nhau hàn huyên tâm sự, gói bánh trưng để đón tết. Không có đường hoa, chợ Tết, tết của lính đảo giản đơn nhưng thật đầm ấm và đầy nghĩa tình. Với họ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính là mang mùa xuân yên vui, ấm áp cho người thân nơi quê nhà.

Chiều cuối năm trên xã đảo Song Tử Tây thật yên bình. 1 cái tết nữa lại về, cái tết của những người lính đảo “vững tâm bền chí” cho hậu phương bình an đón những mùa xuân.../.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên