Video Tin trong nước

Tết Việt với du khách nước ngoài

Hòa chung không khí Tết náo nức, tươi vui đang tràn ngập trên mọi nẻo đường, con phố, không chỉ người dân Việt Nam, mà cả những du khách nước ngoài đến Việt Nam thời điểm này cũng cố trải nghiệm những nét văn hóa Tết Việt trên khắp mọi vùng miền.
17:13 - 05/02/2024

Tết Việt với du khách nước ngoài

Dù không phải là lần đầu tiên được trải nghiệm không khí Tết ở Việt Nam, song với anh José Manuel Labrada González – một du khách đến từ Cuba, đón Tết ở một làng quê ngay giữa Thủ đô của Việt Nam là một trải nghiệm vô cùng ấn tượng.

Làng cổ Đường Lâm nằm trên địa bàn thị xã Sơn Tây, Hà Nội nổi tiếng là làng cổ còn lưu giữ được trọn vẹn những giá trị Tết cổ truyền của khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc sống hiện đại và du nhập văn hóa phương Tây thì những nét văn hóa cổ này trở thành điểm nhấn thu hút không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế.

Ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm cho biết sẽ đầu tư nguồn lực thích đáng để đưa nơi đây trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn du khách trong dịp Tết 2024, và điểm đến du lịch điểm nhấn của Hà Nội.

Với những du khách nước ngoài này, cuộc sống làng quê thanh bình nơi đây, người dân dễ mến, thân thiện, lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ… là những lý do hấp dẫn níu chân du khách. /.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh