Video Tin trong nước

Thác Bản Khiếng hoang sơ giữa núi rừng xứ Lạng

Lạng Sơn vùng đất được mệnh danh là “nàng thơ” của núi rừng Đông Bắc. Thác Bản Khiếng là một địa điểm tiêu biểu có được sự kết hợp của vẻ đẹp thiên nhiên được khai thác thành một khu du lịch nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm.
17:00 - 28/12/2023

Thác Bản Khiếng thuộc địa phận 2 xã Mẫu Sơn và xã Hữu Khánh, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn khoảng 30km. Thác bắt nguồn từ dãy Mẫu Sơn hùng vĩ cao trên 1.000m so với mực nước biển, có chiều dài hơn 1.300m chia thành 3 tầng, các ghềnh thác có độ cao từ 2 đến 8 mét, tạo thành dòng thác lớn đổ xuống. Thác Bản Khiếng như tách biệt với khung cảnh náo nhiệt, hối hả của phố thị, là một khu du lịch sinh thái còn mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của núi rừng, là điểm du lịch mới nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Được cấp phép đầu tư năm 2015, đến năm 2017 thác Bản Khiếng được UBND tỉnh Lạng Sơn công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp tỉnh; năm 2020 lại tiếp tục được công nhận là điểm du lịch sinh thái danh thắng. Với nguyên tắc phát triển du lịch sinh thái phải gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, đơn vị đầu tư đã xây dựng cơ sở vật chất phục vụ du khách tại thác Bản Khiếng đã xây dựng một cách khéo léo, hài hòa để không gây ảnh hưởng đến vẻ hoang sơ, nguyên thủy của dòng suối.

Với đầy đủ dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, thác Bản Khiếng là điểm du lịch tiềm năng để thu hút du khách dịp cuối tuần hay lễ tết, góp phần đưa du lịch Lạng Sơn trở thành điểm “nhấn” của du lịch Đông Bắc./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải