Video Tin trong nước

Thi “gói bánh chưng” nét đẹp văn hóa ngày tết

Tại Hà Nội, một cuộc thi gói bánh chưng mang đậm nét truyền thống với sự tham gia của các cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn thủ đô được tổ chức bởi Tổng Liên đoàn lao động Hà Nội với mong muốn gìn giữ, lan tỏa nét văn hóa đặc sắc trong mỗi dịp lê, Tết cổ truyền Việt Nam.
19:54 - 23/01/2022

Sắc xanh của lá dong, sắc vàng, trắng của đỗ và gạo cùng sắc đỏ của hoa đào, câu đối ngày Tết hòa trong niềm hân hoan của mỗi người đang có mặt tại đây khiến không khí xuân ngập tràn hội trường lớn Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô. Sự có mặt cổ vũ, động viên của các đoàn viên, cán bộ, công nhân viên người lao động làm cho hội thi thêm phần sôi nổi, sum vầy. 

Hội thi năm nay có sự góp mặt của 5 đội đến từ đơn vị công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động Hà Nội. Các đội có thời gian tối đa là 45 phút để gói 10 chiếc bánh chưng vuông. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên các đội đều hoàn thành phần thi sớm với sản phẩm đẹp mắt. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội của công đoàn Ngành xây dựng.  

Trong tiềm thức của người dân Việt, tục gói bánh chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa, nét đẹp truyền thống của dân tộc không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Những hoạt động như thế này không chỉ tạo niềm vui, sự đoàn kết của người lao động trong toàn thành phố cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 mà còn là cơ hội để họ thể hiện tài năng, qua đó góp phần bảo tồn, gìn giữ và tuyên truyền giá trị những nét đẹp văn hóa dân tộc.

Duy Hưng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.