Video Tin trong nước

Thí sinh cần làm gì sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 ngày 24/7 vừa qua. Với các thí sinh, quãng đường xét tuyển Đại học mới chỉ hoàn thành nửa chặng đường vì vẫn còn những bước quan trọng cần thực hiện trước khi chính thức trở thành tân sinh viên.
18:55 - 27/07/2022

Vừa mới biết kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia, bây giờ là thời gian quan trọng để các thí sinh căn cứ vào điểm thi và nguyện vọng, sở thích, năng lực của mình để đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học.

Các chuyên gia khuyến cáo, với các thí sinh đã trúng tuyển sớm, nếu điểm thi tốt nghiệp cao và muốn thay đổi xét tuyển bằng điểm thi vẫn có thể đăng ký lại. Còn với những thí sinh chưa trúng tuyển sớm cần theo dõi phân tích phổ điểm của các chuyên gia để có lựa chọn phù hợp. Về cơ bản phổ điểm năm nay vẫn từ 21-26 nên điểm thi của các khối tuyển sinh không có quá nhiều biến động so với năm ngoái.

Một điểm mới trong quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm nay mà các thí sinh cần nắm được, đó là từ nay đến 17h ngày 20/8, tất cả các thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học bằng hình thức trực tuyến lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ, kể cả các nguyện vọng đã có kết quả trúng tuyển sớm.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh chính thức đăng ký xét tuyển và điều chỉnh nguyện vọng (không giới hạn) trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Từ 21/8 đến 17h ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển 

Trước 17h ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.