Video Tin trong nước

Thí sinh cần lưu ý gì trong quá trình xét tuyển đại học?

Cuộc đua vào Đại học đang nóng lên từng ngày khi thí sinh gần hoàn tất việc đăng ký nguyện vọng lên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vậy thí sinh cần lưu ý điều gì là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm.
16:12 - 30/07/2023

Hiện hơn 100 trường đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển. Mức điểm sàn phổ biển được các trường đưa ra khá thấp, dao động từ 15 đến 19 điểm, trường cao nhất 23,5 điểm. Mục tiêu các trường công bố điểm sàn là đảm bảo đủ số lượng nguồn tuyển trước khi lọc thí sinh chất lượng theo quy tắc từ cao xuống thấp, cũng như tham chiếu các tiêu chí để ra mức điểm chuẩn trúng tuyển. Nghĩa là không phải thí sinh nào đạt ngưỡng xét tuyển cũng có cơ hội trúng tuyển và “bẫy điểm sàn” thấp khiến nhiều thí sinh chủ quan và trượt là chuyện không hiếm ở các mùa tuyển sinh.

Ngoài việc thận trọng với các mức điểm sàn, các thí sinh cần rà soát các thông tin của mình đầy đủ và chính xác, đặc biệt là những thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin.


Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GDĐT, trước 17h ngày 15/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống. Còn trước 17h ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1./.

Thực hiện: Anh Vũ - Lê Hải - Trọng Khánh