Video Tin trong nước

Thủ đô của Cuba trang hoàng kỷ niệm 500 năm thành lập

Cả thủ đô La Habana của Cuba đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 500 năm thành lập thành phố trong tháng này, với hàng loạt các địa danh và tòa nhà lịch sử được tân trang lại và khoác lên mình những lớp áo mới.
21:03 - 12/11/2019

Được xem là một trong  những viên ngọc kiến trúc của châu Mỹ Latin, các nhà chức trách Cuba đã phải bận rộn trong nhiều tháng để cải tạo các công trình lịch sử, bao gồm cả tòa nhà Quốc hội, một biểu tượng của thành phố, để sẵn sàng sự kiện kỷ niệm 500 năm thành phố được thành lập này.

La Habana hay Havana được thành lập vào ngày 16/11/1519, khi những người Tây Ban Nha đến xâm chiếm hòn đảo xinh đẹp này. Tên gọi Habana có thể xuất phát từ Habaguanex, tên gọi của một tù trưởng da đỏ kiểm soát khu vực này.

Có lịch sử phát triển gần 500 năm, La Habana vẫn giữ được những công trình kiến trúc cổ khá đẹp do thực dân Tây Ban Nha xây dựng như Pháo đài El Morro, Tòa thị chính … Những pháo đài và các ngôi nhà cổ xây theo kiểu Tây Ban Nha ở trung tâm La Habana được coi là di sản văn hóa của nhân loại.

Nhân kỷ niệm 500 năm thành lập thành phố, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa, các buổi hòa nhạc trên toàn thủ đô với bầu không khí vô cùng khác biệt.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.