Video Tin trong nước

“Thủ phủ” đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán

Đào Nhật Tân không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, những người trồng hoa nơi đây đang tất bật, hối hả chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để tạo nên những cây đào đẹp nhất phục vụ người chơi hoa.
15:46 - 10/12/2022

“Thủ phủ” đào Nhật Tân tất bật chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán

Có mặt tại Thủ phủ đào Nhật Tân những ngày này, đâu đâu cũng là không khí hối hả. Người tuốt lá, người phun nước… cố gắng để hoa có thể nở vào đúng dịp tết. Nhiều khách chơi hoa tranh thủ thời gian rảnh cũng đã lên tận vườn để chọn cho mình một cây đào ưng ý. Theo kinh nghiệm của những người làm vườn lâu năm, mỗi loại hoa đào lại có một thời điểm tuốt lá khác nhau. Và công đoạn này chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm riêng của từng người. 

Vườn đào Nhật Tân vốn là nơi cung cấp phần lớn đào đi khắp cả nước. Theo nhận định của các chủ vườn, giá hoa đào năm nay không tăng nhiều mà sẽ được giữ ở mức trung bình của năm trước.

Ngoài kinh nghiệm trồng hoa, thì thời tiết là yếu tố đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành bại của cả một vụ hoa tết. Thế nên, cùng với việc chăm sóc, thì người trồng hoa Nhật Tân cũng đang thấp thỏm bởi thời tiết năm nay diễn biến khá bất thường.

Nghề trồng đào quanh năm vất vả như “nuôi con mọn”, bởi vậy, mong mỏi lớn nhất của những người trồng đào lúc này là cầu cho thời tiết thuận hòa để hoa nở đúng dịp, cho vụ mùa bội thu, bù đắp công sức chăm sóc của người nông dân cả năm chỉ trông chờ vào dịp Tết.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương.