Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều 17/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023 nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
10:05 - 18/11/2023

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhất là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại cho chúng ta những cơ hội, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức mới, nhất là đối với đội ngũ nhà giáo - những hạt nhân trong sự nghiệp “trồng người”. Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 29 của Trung ương, Thủ tướng đề nghị ngành giáo dục cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả cấp học với chương châm: “Lấy học sinh làm trung tâm”, chú trọng phát triển nhân cách đạo đức, tính sáng tạo của học sinh. Phương châm đặt ra là: “Lấy nhà trường làm nền tảng”, “Lấy thầy, cô giáo làm động lực”. Trong quá trình đó, yêu cầu đặt ra là: “Học thật, thi thật, nhân tài thật”, “Thực tâm, thực tài, thực nghề”.

Để đạt được mục tiêu đó, theo Thủ tướng cần nhìn nhận một số vấn đề lớn đặt ra là: Chúng ta đã, đang và sẽ phải làm gì để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo một cách hiệu quả?

Nghề giáo là nghề cao quý, vậy chính sách đãi ngộ thế nào là phù hợp để thầy, cô yên tâm công tác, không ngừng phấn đấu, cống hiên vì nền giáo dục nước nhà, đặc biệt ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn?

Để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi trên, Thủ tướng đề nghị Bộ GDĐT, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Trong đó, tập trung tổng kết đầy đủ, toàn diện, thực chất công tác đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Trung ương.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương