Video Tin trong nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia

Chiều tối ngày 15/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Cùng dự có Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lich Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.
15:43 - 16/08/2023

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH GẶP MẶT ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ NỮ QUỐC GIA VIỆT NAM

Trong không khí tươi vui xúc động và tự hào, huấn luyện viên Mai Đức Chung và Đội trưởng Huỳnh Như đã chia sẻ những cảm xúc của mình và gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng Ban huấn luyện và đặc biệt là “những cô gái kim cương” đã kết thúc kỳ thi đấu tại World Cup nữ 2023. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao tinh thần thi đấu, đoàn kết, quyết tâm cống hiến hết mình và khát vọng mãnh liệt của Huấn luyện viên trưởng, Ban Huấn luyện cùng toàn thể Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam.

Chúc mừng Đội tuyển đã lần đầu tiên thi đấu tại Ngày hội lớn nhất của Bóng đá nữ thế giới với tinh thần vì màu cờ sắc áo, Thủ tướng chia sẻ, lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn World Cup, tuy chưa đạt kết quả như kỳ vọng, nhưng chúng ta đã có những trải nghiệm quý giá khi hòa mình vào không khí thi đấu đỉnh cao và với những đội bóng hàng đầu thế giới. 

Để bóng đá nữ phát triển cả chiều rộng và bề sâu, cả đại chúng và chuyên nghiệp, Thủ tướng đề nghị Bộ VHTTDL, Cục TDTT tiếp tục rà soát, tăng cường xây dựng, hoàn thiện các chính sách phù hợp, đồng bộ để phát triển bóng đá nữ, trong đó chú trọng phát triển phong trào bóng đá nữ trong trường học với vai trò tích cực của Bộ GDĐT. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đánh giá, phân tích kỹ quá trình chuẩn bị, thi đấu ở World Cup vừa qua để tiếp tục củng cố, tăng cường những điểm mạnh, chủ động từng bước khắc phục những hạn chế; xây dựng hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền những giải pháp có tính chất chiến lược, đồng bộ.

Bộ VHTTDL, Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên, đoàn thể thao nói chung và các nữ cầu thủ nói riêng, thể hiện tốt nhất năng lực, tinh thần thể thao cao thượng, ý chí, nghị lực, quyết tâm của đoàn thể thao Việt Nam, trước mắt để tham gia Đại hội thể thao Châu Á - Asiad lần thứ 19 tại Trung Quốc sắp tới.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn quan tâm, ủng hộ và đề nghị các bộ, ngành, địa phương, toàn xã hội cùng chung tay, góp sức để bóng đá nữ và bóng đá nói chung ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và tình yêu của người hâm mộ, của người dân Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương