Video Tin trong nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 6 Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Sáng ngày 10/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 chủ trì Phiên họp thứ 6 của Hội đồng.
17:38 - 10/08/2023

THỦ TƯỚNG PHẠM MINH CHÍNH CHỦ TRÌ PHIÊN HỌP THỨ 6 HỘI ĐỒNG THI ĐUA - KHEN THƯỞNG TRUNG ƯƠNG

Phát biểu tại Phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, những tháng đầu năm 2023, kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định; lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng được thúc đẩy; các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo; an sinh xã hội được đẩy mạnh; đời sống nhân dân được nâng lê; chính trị - xã hội ổn định; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được tăng cường; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; giữ gìn được môi trường hoà bình, ổn định cho phát triển đất nước, góp phần củng cố tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Trong những kết quả đó có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong cả nước.

Thủ tướng khẳng định, phong trào thi đua, công tác khen thưởng đã khuyến khích, động viên, tạo động lực, truyền cảm hứng, phát huy mặt mạnh, tăng tự tin và khắc phục, hóa giải những khó khăn, yếu kém để cả nước đi lên.  

Nhận định tình hình thời gian tới, Thủ tướng cho biết, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, tác động, ảnh hưởng nặng nề đến các quốc gia như tình trạng suy giảm kinh tế, các vấn đề an ninh truyền thống, phi truyền thống, an ninh mạng thông tin, biến đổi khí hậu, già hóa dân số...; xu thế phát triển xanh, phát triển bền vững là xu thế, song có không ít thách thức. Thủ tướng yêu cầu các thành viên Hội đồng tập trung đánh giá khách quan thực trạng công tác thi đua, khen thưởng, chỉ rõ những kết quả, thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại và phân tích làm rõ các nguyên nhân, bài học kinh nghiệm; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2023 và đề ra các biện pháp, giải pháp có tính khả thi cao nhằm đổi mới hơn nữa, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác thi đua, khen thưởng./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương