Video Tin trong nước

Thư viện Hà Nội: Nơi lưu giữ tri thức của Thủ đô

Với lịch sử lâu đời, thư viện Hà Nội được xem như kho tàng thư tịch đồ sộ của người dân thủ đô với lượng sách khổng lồ, hỗ trợ việc nghiên cứu và học tập của nhiều người ở mọi lứa tuổi.
22:41 - 26/03/2021

Thư viện Hà Nội có 2 địa điểm tại phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm và phố Quang Trung, quận Hà Đông. Tại mỗi chi nhánh của thư viện có số đầu sách lên đến hơn 300.000 cuốn cùng hàng trăm loại báo, tạp chí, sách nghiên cứu và nhiều sách ngoại văn, sách cổ hiếm khác.

Đặc biệt, còn có hơn 2.000 sách chữ nổi để phục vụ độc giả khiếm thị. Từ nhiều năm nay, để phục vụ độc giả, Thư viện Hà Nội đã đầu tư hệ thống trang thiết bị tương đối hiện đại và đồng bộ nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu xã hội.

Với số lượng sách đồ sộ được sắp xếp rất khoa học cùng hệ thống mục lục hoàn chỉnh nên rất thuận lợi cho việc tìm kiếm. Thư viện có diện tích rộng lớn và nhiều phòng khác nhau, nên đây là trung tâm của rất nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa đọc. Những cuộc tuyên truyền, giới thiệu sách báo, chuyên đề vẫn được tổ chức thường xuyên tại đây, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Với 65 năm xây dựng và phát triển, đây là một trong những thư viện lớn và nổi tiếng nhất ở Hà Nội mà người yêu sách nên đến. Đây cũng là nơi mà độc giả có thể tìm thấy những bản sách cũ, quý hiếm mà nơi khác khó có được.

Thực hiện: Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.