Video Tin trong nước

Thư viện quốc gia Israel sẽ trưng bày những vật phẩm của nhà văn quá cố Kafka

Thư viện quốc gia của Israel vừa cho biết, thư viện đã nhận được phần cuối cùng của một bộ sưu tập các tác phẩm của nhà văn nổi tiếng gốc Do Thái Franz Kafka, sau khi giành được quyền sở hữu một phần các tác phẩm này.
21:08 - 08/08/2019

Những văn bản mà thư viện nhận được bao gồm ba phiên bản nháp của tác phẩm “Wedding Preparations in the Country”, một cuốn vở tập viết tiếng Do Thái và hàng trăm bức thư cá nhân của nhà văn Franz Kafka gửi cho những người bạn và nhà báo.

Những vật phẩm này do người bạn của nhà văn, cũng là một người chép tiểu sử Max Brod giữ lại sau khi nhà văn Kafka yêu cầu ông đốt hết những tác phẩm chưa được công bố của mình. Những văn bản này sau đó được thư ký của ông là bà Esther Hoffe cất giữ và để lại cho con gái mình là Eva Hoffe và Ruth Wiesler. Họ chính là người đã giành quyền sở hữu các văn bản này cho Thư viện quốc gia Israel.

Franz Kafka sinh năm 1883, trong một gia đình người Do Thái tại Praha, khi ấy là một phần của Đế quốc Áo-Hung. Các tiểu thuyết nổi tiếng của Kafka được nhiều người biết đến là Người phán xử, Kẻ biến thái hay Lâu đài. Trong suốt những năm Chiến Tranh thế giới thứ nhất, do lo sợ những bản thảo của Kafka có thể bị thất lạc hoặc hư hại, Max Brod đã phải mang chúng theo trên đường đi lánh nạn từ Praha sang Palestine. Franz Kafka còn có đóng góp không nhỏ vào công cuộc hiện đại hóa văn học. Đặc biệt việc áp dụng kỹ thuật “dòng ý thức” trong việc xây dựng và phát triển độc thoại nội tâm của nhân vật.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.