Video Tin trong nước

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Câu chuyện về chuyển đổi số được nhắc đến nhiều hơn trong thời điểm hiện nay, khi các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm cách duy trì hoạt động trong bối cảnh bị ngăn trở bởi các chiến dịch phòng, chống dịch bệnh.
23:36 - 08/12/2021

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thiết lập được cho mình một hệ thống chuyển đổi số hiệu quả toàn diện, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Doanh nghiệp này đã dành sự đầu tư và quan tâm khoảng 10 năm nay cho hoạt động chuyển đổi số. Thế nhưng, kết quả thu lại chưa được như mong đợi. Nguyên nhân là vì có rất nhiều đối tác trao cho họ các chương trình chuyển đổi số hấp dẫn, nhưng lại chưa thực sự bài bản, chắp vá, không những không mang lại hiệu quả cao mà còn gây lãng phí cho doanh nghiệp.

Trước nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp, mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Dự án Thúc đẩy cải cách và Nâng cao năng lực kết nối cho DNNVV (LinkSME) đã công bố “Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp”. Theo đó, sẽ chọn ra 100 doanh nghiệp điển hình thành công thuộc 10 ngành hàng sản xuất tiêu biểu để làm mẫu cho gần 100.000 doanh nghiệp còn lại. Khác biệt với các chương trình chuyển đổi số khác, chương trình do Bộ Kế hoạch và Đầu tư điều phối chọn cách đi bền vững, chắc rễ - bền gốc.

Xuân Hòa và Tomeco chỉ là 2 trong số hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam đang cần được hỗ trợ một cách bài bản về chuyển đổi số để thực sự đạt được hiệu quả tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mỗi doanh nghiệp có một đặc thù riêng. Chính vì vậy, vai trò của đội ngũ tư vấn là giúp doanh nghiệp nhìn nhận rõ lộ trình và xây dựng quy trình chuyển đổi số phù hợp với thực trạng, ngành nghề, mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp là rất quan trọng. Đây cũng là yếu tố sống còn đối với mỗi doanh nghiệp trong thời đại kinh tế số hiện nay.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.