Video Tin trong nước

Thúc đẩy hợp tác thương mại và kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia

Tại thủ đô Phnom Penh vừa diễn ra “Hội nghị thúc đẩy hợp tác thương mại và kết nối giao thương Việt Nam–Campuchia 2023” do Cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, phối hợp với Bộ Quốc phòng Việt Nam, Phòng Thương mại Campuchia tổ chức.
09:46 - 28/10/2023

Thúc đẩy hợp tác thương mại và kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có chung biên giới, có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Việc không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hợp tác toàn diện cùng có lợi, trong đó có hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của cả Việt Nam và Campuchia và luôn được Lãnh đạo cấp cao hai nước quan tâm thúc đẩy. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau bàn về việc tạo thuận lợi hóa thương mại giữa Việt Nam và Campuchia, giải đáp những quan tâm, thắc mắc của doanh nghiệp về chính sách của Campuchia, kết nối giao thương, giới thiệu, tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa DN 2 nước. Hội nghị là một phần trong hoạt động của Hội chợ triển lãm sản phẩm kinh tế - quốc phòng Việt Nam - Campuchia 2023 (VIDEX 2023) diễn ra từ ngày 25 đến 29/10/2023 tại thủ đô Phnom Penh./.


Thực hiện: VOV Campuchia