Video Tin trong nước

Thúc đẩy liên kết vùng trong kích cầu du lịch nội địa

Để phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch trước tác động nặng nề của Covid-19, việc thúc đẩy liên kết vùng trong kích cầu du lịch là một trong những giải pháp then chốt, đặc biệt trong bối cảnh du lịch quốc tế gần như vẫn đóng băng, chỉ trông đợi vào nguồn khách nội địa.
07:05 - 10/11/2020

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, 9 tháng đầu năm 2020, tổng lượt khách lưu trú du lịch đến Khánh Hòa đạt 1.030.000 lượt với hơn 3.294.000 ngày khách, đạt lần lượt 18,5% và 19,6% so với cùng kỳ. Trong đó khách quốc tế ước đạt 427.000 lượt với trên 1,9 triệu ngày khách đạt lần lượt 15% và 18% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước 6.055 tỷ đồng, chỉ đạt 21% so với cùng kỳ.

Từ thực tế này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tìm kiếm hướng đi mới, bên cạnh việc triển khai các gói kích cầu, giảm giá sâu, cũng tăng cường liên kết với các địa phương khác hình thành những tour, tuyến điểm mới để thu hút du khách. Mới đây, Hội Lữ hành Khánh Hòa đã triển khai một chiến lược quảng bá tại thị trường thủ đô về những tuyến điểm mới của Nha Trang và Cần Thơ trong một chiến lược hợp tác dài hơi.

Làng du lịch Mỹ Khánh cũng là một điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ. Trước dịch, mỗi năm, điểm du lịch này đón khoảng 200.000 khách nhưng giờ chỉ được gần bằng 1/5 so với trước kia. Để thu hút du khách, đại diện doanh nghiệp này đã phối hợp với Hội Lữ hành Khánh Hòa triển khai các gói kích cầu, đưa du khách về trải nghiệm không gian văn hóa Cần Thơ. 

Với nhiều ưu đãi về tiềm năng du lịch, vị trí thuận lợi, việc bắt tay liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành của Nha Trang với những điểm đến nổi tiếng Cần Thơ không chỉ là đòn bẩy để thúc đẩy du lịch của các địa phương này mà còn góp phần mang đến những trải nghiệm mới cho du khách với mức giá ưu đãi, qua đó hưởng ứng chiến dịch kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”./.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.