Video Tin trong nước

Thúc đẩy phát triển công nghiệp triển lãm, tiềm năng phát triển kinh tế

Thời gian gần đây, các mô hình triển lãm và hội nghị liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam đã cho thấy nhu cầu và khả năng tổ chức cũng như tiềm năng phát triển ngành công nghiệp hội nghị - triển lãm tại Việt Nam.
14:23 - 22/04/2024

THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TRIỂN LÃM, TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Triển lãm Contech và EL Việt Nam 2024 là một trong những hội chợ triển lãm quốc tế về xây dựng đáng chú ý nhất tại khu vực châu Á. Triển lãm hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực và trên thế giới về lĩnh vực xây dựng đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. 

Không chỉ có Contech và EL Việt Nam 2024, hàng năm, tại Việt Nam, có hàng trăm hội trợ triển lãm với đa dạng các hình thức về đủ các lĩnh vực được tổ chức đã đem lại một môi trường kinh doanh và quảng bá hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các đối tác nước ngoài. 

Việc phổ biến các loại hình hội chợ triển lãm đã mang lại nhiều lợi ích cho không chỉ các doanh nghiệp, mà còn cho nơi tổ chức, tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam, vẫn còn nhiều hạn chế để ngành công nghiệp triển lãm có thể phát triển và phát huy hiệu quả. 

Thực tế cho thấy, công nghiệp triển lãm ngoài tạo ra môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, thì còn đem lại lợi nhuận không nhỏ cho ngành du lịch của các quốc gia khi thu hút được hàng nghìn khách tham quan tới tham dự các sự kiện này. Để bắt kịp được xu hướng trên, Việt Nam cũng cần phải cải thiện về các điều kiện cơ sở vật chất cũng như chính sách để nắm bắt cơ hội từ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương