Video Tin trong nước

Tiếp bước hành trình vì hòa bình

Sáng nay tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ xuất quân Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Abyei và Nam Sudan.
21:52 - 27/04/2022

Vinh dự và tự hào là cảm nhận chung của các chiến sỹ mũ nồi xanh thuộc đội Công binh số 1 trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ). Ai ai cũng tự hào khi là một sứ giả hòa bình, được mang hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè thế giới và thực hiện nhiệm vụ cao cả mà Tổ quốc, đất nước giao phó.

Tham gia sứ mệnh GGHB LHQ là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần khẳng định Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, qua đó gia tăng uy tín, vai trò và hình ảnh của Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế. Do vậy các cán bộ, chiến sỹ của Đội Công binh số 1 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 luôn ý thức được trọng trách và nhiệm vụ mình đảm nhận, đồng thời thể hiện quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.

Dự, động viên, trao Quyết định của Chủ tịch nước cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng tham gia Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: tinh thần cống hiến, làm việc trách nhiệm, tận tụy của các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã làm càng tỏa sáng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu hòa bình, vì cộng đồng nhân loại thịnh vượng và phát triển. 

Các lực lượng, cá nhân của Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, phù hợp với lợi ích quốc gia, dân tộc, và tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên hợp quốc, nhằm lan tỏa các phẩm chất cao đẹp của đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, luôn đấu tranh để bảo vệ hòa bình.

Những người lính mũ nồi xanh Việt Nam đang cùng nhau góp sức trên hành trình vì hòa bình. Trên hành trình chung đó, mỗi người đều đang nỗ lực vượt qua hành trình của riêng mình, vượt lên những khó khăn vất vả, tạm gác lại những niềm vui riêng, những giây phút bình yên bên gia đình để góp một phần nhỏ bé của mình mang lại sự bình yên, hòa bình cho hàng triệu người.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.