Video Tin trong nước

Tình hình giao thông tại khu vực Chùa Hương được đảm bảo

Hôm qua (6/1 âm lịch), Lễ hội chùa Hương năm 2024 đã chính thức khai hội với chủ đề “Lễ hội chùa Hương An toàn - Văn minh - Thân thiện”. Mặc dù lượng du khách khá đông, nhưng tình hình giao thông vẫn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
15:17 - 16/02/2024

Tình hình giao thông tại khu vực Chùa Hương được đảm bảo

Ngay từ đầu năm, Ban quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm ùn tắc như thay vé giấy bằng vé điện tử, sắp xếp lại hàng quán dọc theo các tuyến đường. Nhờ vậy, các hoạt động đưa đón khách đi lễ diễn ra thuận lợi, tình trạng cò mồi, đón khách từ xa như những năm trước đã giảm mạnh.

Năm nay, Ban tổ chức đã bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát gồm khoảng 200 người, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn và tuyên truyền người dân và du khách đi lễ văn minh. Tại các khu vực bến xe, bến thuyền, đều có hướng dẫn rõ ràng cho người dân và du khách. Hoạt động xe điện phục vụ du khách diễn ra liên tục, kết nối từ bến xe đến bến thuyền. Giá các dịch vụ được niêm yết công khai, không có hiện tượng nâng giá, “chặt chém” du khách.

Theo thống kê từ Ban tổ chức, tính từ 10/2 (mùng 1 Tết) đến hết ngày 14/2 (mùng 5 Tết),  Khu Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Hương đã đón khoảng 13 vạn lượt du khách về du xuân./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng